Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Úc sử dụng vệ tinh để phát hiện chảy nổ

Hiện tượng cháy nổ gây ra nhiều thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Để giảm thiểu điều này chúng ta cần lên kế hoạch biện pháp xử lí nhanh chóng kịp thời trong việc lắp đặt hệ thống báo cháy


Một website theo dõi hỏa hoạn quốc gia (My Fire Watch) sử dụng thông tin từ vệ tinh để nắm tình hình diễn biến các đám cháy và thời tiết vừa được Úc chính thức ra mắt. Sản phẩm này được khai trương tại Kimberley của bang Tây Australia, là thành quả hợp tác giữa Chính quyền bang và Đại học Edith Cowan ở Perth (ECU).

Chuyên gia Danielle Brady thuộc ECU cho biết nhóm của họ và các cơ quan có thẩm quyền đã phải mất 3 năm nghiên cứu tại Kununurra, một thị trấn ở vùng Tây Bắc Australia, để cung cấp thông tin mà mọi người mong muốn. Được biết, trang web sẽ cung cấp thông tin về các đám cháy, sấm sét, các khu vực bị đốt cháy và một số thông tin khác như thời tiết trong vùng... trong khoảng thời gian vài ngày quanh thời điểm tra cứu.

Khi được giới thiệu rộng rãi, trang web đã được nâng cấp và dễ truy cập hơn so với địa chỉ đã được các cơ quan ở địa phương sử dụng. Dự kiến trong vài năm tới số lượng các vệ tinh đi qua Úc sẽ tăng lên và My Fire Watch sẽ được cập nhật thông tin một cách thường xuyên hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét