Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Hướng dẫn đi dây cho hệ thống báo cháy địa chỉ

* Đi dây cho hệ thống báo cháy
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như tiện lợi cho việc bảo trì hệ thống báo cháy sau này, chúng ta cần tuân thủ phương pháp quy trình đi dây hợp lí cho toàn bộ hệ thống.




Đối với tất cả các hệ thống báo cháy địa chỉ, thì việc đi dây loop hết sức đơn giản. Sẽ có 2 cores đi và 2 cores về. Và tất cả các thiết bị đầu vào (input devices) sẽ được đấu trên loop, included: Đầu báo khói nhiệt, gas, nút ấn ... các module địa chỉ ( module đầu vào, module đầu ra ( xuất tín hiệu để active horn, strobe, ...), và module cho đầu báo thường ( conventional detector).

Về bản chất: 4 cores này được đấu vào 2 nguồn nuôi input devices ( VD: 2 cores đi sẽ được đấu vào A+, A-, và 2 cores về đấu vào B+, B-). Khi đó, các input devices được cung cấp bởi 2 nguồn //. Điều này sẽ làm tăng thêm độ tin cậy của hệ thống. Nghĩa là trong trường hợp bị đứt mạch ( mất kết nối tại 1 điểm bất kỳ trên loop), thì các input devices sẽ được chia làm 2 nửa, mỗi nửa được cup cấp bởi 1 nguồn độc lập. Lúc đó hệ thống vẫn hoạt động bình thường.

- Ngoài các module trên còn có 1 loại đặc biệt là isolater ( module cách ly). Cái này nếu có tjan mình sẽ chia sẻ sau. Hiện ở VN thì mình thấy rất ít dự án lắp đặt Isolater ( cái này chỉ tiêu chuẩn NFPA mới cần).
 Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

Đ/c: Số 33,Đặng Thùy Trâm, Hoàng Quốc Việt, Cầu giấy, Hà Nội.
           Tel: 04.3793.1955

0 nhận xét:

Đăng nhận xét