Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Biện pháp chống cháy nổ nơi công sở

Phòng chống cháy nổ là trách nhiệm không chỉ của nhà nước mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức doanh nghiệp.Ngoài việc sử dụng lắp đặt sửa chữa hệ thống hệ thống báo cháy tự động, cần nâng cao ý thức của mỗi người .


* Chống cháy nổ


1. Phòng cháy và chữa cháy là nghĩa vụ và trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, kể cả những người khác đến quan hệ công tác.
2.Cấm sử dụng lửa, củi, đun nấu, hút thuốc trong kho và nơi cấm lửa.
3. Cấm câu, mắc, sử dụng điện tuỳ tiện, hết giờ làm việc phải kiểm tra và tắt đèn quạt và các thiết bị điện khác trước khi ra về.

Những điều không nên:

- Dùng các vật liệu dẫn điện khác thay cầu chì
- Dùng dây điện cắm trực tiếp vào ổ cắm.
- Để các chất dễ cháy gần cầu chì, bảng điện và dây dẫn điện.
- Để xăng, dầu và các chất dễ cháy trong phòng làm việc.
- Sử dụng bếp điện bằng dây may - so, thắp hương trong phòng làm việc
4. Sắp xếp vật tư, hàng hoá, phương tiện trong kho phải gọn hàng, sạch sẽ, xếp riêng từng loại có khoảng cách ngăn cháy, xa mái, xa tường để tiện kiểm tra và cứu chữa khi cần thiết.
5. Khu vực để ô tô, xe máy phải gọn gàng, có lối đi lại, khi đỗ xe phải hướng đầu xe ra ngoài.
6. Không để các chướng ngại vật trên các lối đi lại, hành lang, cầu thang.
7. Phương tiện dụng cụ chữa cháy phải để nơi dễ cháy, dễ lấy và thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng theo quy định, không ai được lấy sử dụng vào việc khác.
8. Cán bộ công nhân viên thực hiện tốt quy định này sẽ được khen thưởng, người nào vi phạm sẽ tuỳ theo mức độ mà bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Nội quy phòng cháy xưởng sản xuất, kho tàng nơi làm việc:


1.Cấm mang chất cháy, chất nổ, hút thuốc đun nấu, thắp hương thờ cúng trong xưởng sản xuất. Cán bộ công nhân muốn hút thuốc phải ra nơi quy định.
2. Không được tự ý đấu nối sửa chữa làm thay đổi hệ thống điện, không được treo quần áo trên bảng điện, dùng giấy quấn quanh bóng đèn.
3. Không được mang xe đạp, xe máy vào nơi sản xuất; thành phẩm và bán thành phẩm phải để gọn gàng, không đè lên đường dây dẫn điện, gần bảng điện và không chiếm lối đi lại trong xưởng.
4. Phương tiện chữa cháy phải bảo quản tốt, để nơi dễ thấy, dễ lấy không được dùng vào việc khác.
5. Mọi người phải có ý thức chấp hành các qui định an toàn thiết bị, an toàn bảo hộ lao động. Sau giờ làm việc phải vệ sinh công nghiệp kiểm tra nơi sản xuất, cắt điện trước khi ra về.

>> bảo trì hệ thống chữa cháy fm200
>> thiết bị bảo hộ lao động giá rẻ



0 nhận xét:

Đăng nhận xét