Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Thiết bị báo cháy,báo khói báo nhiệt giá rẻ nhất thị trường

thiết bị báo cháy,báo khói báo nhiệt giá rẻ nhất thị trường
Mùa hanh khô tới dần, gần đây đã diễn ra hàng loạt các vụ cháy nổ liên tiếp ở cả miền bắc lần HCM gây thiệt hại nặng nề về tính mạng cũng như tài sản của cá nhân, doanh nghiệp.
Để giảm thiểu các vụ cháy nổ xảy ra diễn biến khôn lường, chúng ta cần có biện pháp xử lý nhanh chóng kịp thời về việc phóng cháy, báo cháy, sửa chữa các thiết bị, bảo trì hệ thống báo cháy.
Cấu tạo và nguyên lý của các đầu báo cháy
1, Đầu báo nhiệt:
Thông thường có hai loại đầu báo nhiệt được sử dụng trong kỹ thuật báo cháy đó là: Đầu báo nhiệt cố định và đầu báo nhiệt gia tăng.
Đầu báo nhiệt cố định là loại đầu báo Khi nhiệt độ môi trường chúng được lắp đặt tăng đến một nhiệt độ cố định nào đó, đầu báo sẽ hoạt động và gửi tín hiệu về trung tâm.
Đầu báo nhiệt thường được chế tạo theo 3 nhóm A,B,C. Nhóm A có nhiệt độ cố định từ 60o C đến 75 oC. Nhóm B có nhiệt độ cố định từ 80o đến 95 oC .Nhóm C có nhiệt độ từ 120 oC đến 135oC.
Đầu báo nhiệt gia tăng(ROR) là loại đầu báo sẽ hoạt động và giữ tín hiệu về trung tâm. Nếu nhiệt độ môi trường tăng lên từ từ không quá 2oC/ phút đầu báo không làm việc.
Từ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của 2 loại đầu báo nhiệt chúng ta thấy đầu báo nhiệt cố định và đầu báo nhiệt gia tăng có cấu trúc rất đơn giản chúng không cần nguồn nuôi nên không bị tác động bởi các yếu tố khácvì vậy chúng hoạt động rất ổn định. Giá thành của các đầu báo nhiệt thấp nên đầu báo nhiệt được sử dụng rất phổ biến trong hệ thống báo cháy tự động.
2, Đầu báo khói.


Do giá thành thấp, độ ổn định cao của các đầu báo nhiệt được sử dụng rất phổ biến trong các hệ thống báo cháy tự động.Tuy nhiên do quá trình truyền nhiệt trong không khí là quá trình xảy ra với tốc độ chậm, vì vậy khả năng phát hiện sớm đám cháy của các đầu báo nhiệt là rất thấp.

Để sớm phát hiện đám cháy ngay Khi nó vừa phát sinh, người ta sử dụng đầu báo khói. Hiện nay có 2 loại đầu báo khói là đầu báo khói Ion và đầu báo khói quang.

a, Đầu báo khói Ion.
Đầu báo khói Ion là đầu báo được chế tạo dựa trên hiệu ứng dẫn điện của không khí khi bị Ion hoá.
Bộ phận cơ bản trong cấu tạo của đầu báo khói Ion là một buồng Ion có chứa một lượng nhỏ chất phóng xạ. Buồng Ion được chia làm 2 ngăn, một ngăn đóng kín hoặc được che chắn sao cho khói khó lọt được vào và được gọi là ngăn mẫu, còn ngăn thứ 2 được gọi là ngăn phân tích là ngăn để hở và tiếp xúc thường xuyên với không khí bên ngoài.

b, Đầu báo quang.

Đầu báo quang là loại đầu báo được chế tạo trên nguyên lý khuyếch tán và hấp thụ ánh sáng bởi các phân tử khói Khi ánh sáng truyền trong không khí. 
Bộ phận cơ bản trong cấu tạo đầu báo quang theo nguyên lý khuếch tán ánh sáng là một buồng tối, trong đó có các vách ngăn xắp xếp theo hình dích dắc để ngăn không cho đầu thu (thường là tế bào quang điện) có thể trực thu trực tiếp ánh sáng phát ra từ nguồn phát sáng (thường là các loại diode phát tia hồng ngoại).

c, Đầu báo lửa.


Trong một số trường hợp đám cháy xảy ra do sự phóng các tia lửa điện. Để cảnh báo sự phóng tia lửa điện người ta sử dụng đầu báo lửa
Để loại bỏ các báo động giả gây ra bởi các nguồn phát tia tử ngoại tự nhiên như sét hoặc tia vũ trụ, đầu báo lửa có các mạch điện bảo vệ và hoạt động ở chế độ xung 
Bộ phận chính trong cấu tạo của đầu báo tia lửa là 1đèn UV-Tron. Đây là 1 linh kiện gồm một ống thuỷ tinh chứa khí argon với hai tấm điện cực đặt đối diện nhau. Điện áp một chiều được đặt lên các điện cực của đèn UV-Tron sao cho nó gần bằng điện áp đánh thủng của đèn. lúc này giữa hai điện cực của đèn UV-Tron xuất hiện một giòng điện nhỏ. Khi tia tử ngoại tác động vào đèn, các froton được sinh ra giòng địn chạy giữa hai điện cực sẽ tăng. Vì điện áp giữa hai điện cực gần bằng điện áp đánh thủng của đèn, hiệu ứng Avalanche hiện và sự gia tăng đột gột của dòng điện được coi là tín hiệu báo có lửa.

Tùy thuộc vào các lĩnh vực yêu cầu đặt ra mà chúng ta có các biện pháp xử lí phòng tránh chống cháy nổ khác nhau.
Ngoài ra công ty chúng tôi còn cung cấp các thiết bị chống sét, kim thu sét liva, kim thu sét ingesco, và dịch vụ thi công hệ thống chống sét chất lượng cao giá thành hợp lí.
Hãy là người tiêu dùng thông minh !
Liên hệ để được tư vấn lắp đặt miễn phí!
 Công ty TNHH Giải Pháp Viễn Thông Công Nghệ Số SOHO
Đ/c: Số 31,Ngách 39, Ngõ 106, Hoàng Quốc Việt, Cầu giấy, Hà Nội.
Emailtongdaivienthong@gmail.com     

Hotline0934452678 (Mr. Hoàn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét